Giải Đáp Feedback Là Gì Và Tầm Quan Trọng Của Feedback

Lượt xem:

Đọc bài viết

Feedback là một yếu tố có yếu tố xây dựng thương hiệu cũng như doanh số trong kinh doanh, nhất là kinh doanh online. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm feedback là gì và tầm quan trọng của feedback. Hãy cùng việc làm tại hà nội tham khảo nhé!

Giải Đáp Feedback Là Gì

Feedback có nghĩa tiếng Việt là phản hồi. Feedback tức là thông tin phản hồi của khách hàng về tất cả mọi mặt của đơn vị kinh doanh. Chẳng hạn như về ưu nhược điểm của của sản phẩm/ dịch vụ, về cách phục vụ của nhân viên, về cơ sở vật chất,… Nói chung là những đánh giá tốt hoặc không hài lòng về đơn vị kinh doanh.

Hiện nay, feedback được coi là thước đo cho sự uy tín, tạo nên bộ mặt thương hiệu cũng như thúc đẩy kinh tế cho của hàng. Đa số doanh nghiệp hiện nay có đều có ý cầu tiến, chủ động tiếp thu feedback từ khách hàng để dần hoàn thiện hơn.

Vai trò quan trọng của feedback

Phương án hiệu quả đo lường sự hài lòng

Bên cạnh những feedback chủ động, nhiều khách sạn, nhà hàng còn sử dụng phiếu thăm dò, bảng khảo sát hoặc một số câu hỏi để điều tra phản ứng của khách hàng, từ đó đo lường sự hài lòng của khách qua kết quả tổng. Qua đây, bạn dự đoán được sự trở lại của khách hàng trong lần tới nhờ vào cảm nhận lần này.

Feedback giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng

Hiện nay, trong thời buổi cạnh tranh có phần gay gắt, các doanh nghiệp đề cao sự hài lòng của khách hàng và tiếp thu phản hồi của khách hàng. Điều này có mục đích để níu giữ khách hàng về mình. Bạn sẽ không thể biết khách hàng nghĩ gì về mình nếu không có feedback.

Mặt khác, nếu chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tốt, khách hàng cũng sẽ để lại những phản hồi tốt hoặc “quảng cáo” cho doanh nghiệp một cách miễn phí. Doanh nghiệp không chỉ có động lực để phát triển hơn nữa mà còn có nguồn khách hàng tìm năng nhờ feedback.

Những cách để nhận được feedback có tâm

Không phải tự nhiên mà khách hàng sẽ để lại những feedback có tâm, có tầm cho bạn. Mà điều này còn phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng. Còn có nhiều cách để nhận được feedback tốt từ khác hàng nữa đó là:

  • Kinh doanh thực tâm, không dối trá, lừa lọc khách hàng.
  • Đầu tư chất lượng sản phẩm/dịch vụ song song với cung cách phục vụ, cách bán hàng từ những nhân lục nhỏ nhất.

Khi nhận được feedback không hài lòng nên làm thế nào?

Nhận được feedback không hài lòng hoặc tiêu cực từ khách hàng là điều mà doanh nghiệp nào cũng có thể gặp phải. Bạn không nên quá lo lắng và bình tĩnh tìm hiểu và xử lý vấn đề.

Trước hết bạn nên bày tỏ lòng biết ơn khi khách hàng đã có feedback cho sản phẩm/ dịch vụ của các bạn. Câu nói này thể hiện ý muốn tiếp thu và sẵn sàng lắng nghe phản hồi từ khách hàng. Ví dụ bạn có thể trả lời như sau: “Xin chào quý khách, cảm ơn quý khách đã có những phản hồi về chất lượng sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi rất làm xin lỗi vì sản phẩm chưa hoàn hảo, chưa đáp ứng được kỳ vọng của quý khách…”

Sau đó bạn hãy tìm hiểu xem vấn đề không hài lòng của khách hàng xuất phát từ đâu. Nếu là do phía bạn, bạn không nên đùn đẩy trách nhiệm mà nhận lỗi về phía công ty. Sau đó bạn hãy đưa ra mong muốn được sửa đổi/ bồi thường cho lỗi sai.

Dù có trải nghiệm không vui nhưng khách hàng chắc chắn sẽ cảm thông và hài lòng trước thành ý của công ty bạn. Các khách hàng khác cũng cảm thấy yên tâm hơn nếu không may gặp phải trường hợp tương tự.

Trên bài viết là những chia sẻ của chúng tôi về feedback là gì và tầm quan trọng của nó trong kinh doanh. Các bạn hãy cố gắng hoàn thiện doanh nghiệp của mình hơn để có thể ngày một phát triển nhé!